XÃ CÁT TRINH TỔ CHỨC GẶP MẶT KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SĨ.

   Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2024), sáng ngày 25/07, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN xã long trọng tổ chức Gặp mặt các gia đình thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với Nước trên địa bàn xã.

   Trong buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu và toàn thể gia đình chính sách đã thành kính dành phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng – nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân.

   Về tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí nguyên lãnh đạo UBND xã, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã cùng các đại biểu đại diện các ban ngành, hội đoàn thể xã, các ban xây dựng Đảng, Bí thư chi bộ, trưởng thôn. Đặc biệt, chương trình có sự hiện diện của 122 gia đình thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn xã.

Toàn cảnh buổi Gặp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

   Buổi gặp mặt là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/07) nhằm ôn lại truyền thống ngày Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/07, báo cáo tình hình Kinh tế – Xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa trong 6 tháng đầu năm 2024. Đặc biệt, đây là dịp để thế hệ hôm nay thể hiện tình cảm, trách nhiệm, lòng tri ân sâu sắc với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với Nước.

                       Toàn cảnh buổi Gặp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

   Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo, ông Phan Thành Trung, Phó bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã Cát Trinh đã gửi lời thăm hỏi, tri ân sâu sắc đến các gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, những người có công với cách mạng đã hy sinh xương máu, đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước, phát triển của xã nhà. Ông cho biết, “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa là đạo lý, vừa là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, toàn xã hội. Tri ân và đền đáp công ơn của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng làm nhiều, bao nhiêu cũng chưa đủ, làm nhanh bao nhiêu cũng chưa kịp, nên phải hết sức nỗ lực để thực hiện, nhất là việc rà soát để làm tốt hơn chính sách đối với gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cố gắng không để sót các trường hợp chính sách.

  Ông Phan Thành Trung, Phó BT Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã Cát Trinh phát biểu.

   Tại buổi gặp mặt, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của Đảng ủy, UBND xã Cát Trinh. Đây cũng là dịp để các thương binh gặp lại đồng đội cũ, ngồi lại và cùng nhau chia sẻ buồn vui trong cuộc sống, động viên nhau sống tốt với nghị lực của người thương binh để lan tỏa giá trị nhân văn cao đẹp không chỉ trong chiến đấu mà còn cả trong cuộc sống.

          Thân nhân gia đình liệt sĩ phát biểu tại buổi gặp mặt.

   Qua buổi gặp mặt, chúng ta hiểu sâu hơn và ghi nhớ giá trị cuộc sống hòa bình độc lập đang hưởng ngày hôm nay, giá trị được đánh đổi bằng xương máu của thế hệ ông cha ta, sự mất mát to lớn của cả dân tộc. Từ đó, mỗi chúng ta cần phải tiếp tục phấn đấu, cống hiến và là người công dân có trách nhiệm với đất nước.

KIỀU TRANG

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *