Sẻ chia để hạnh phúc hơn

Vừa qua, Đoàn Thanh niên xã Cát Trinh (huyện Phù Cát) và Hội LHPN xã đã cùng phối hợp dọn vệ sinh, phả nền sân và trồng vườn rau cho gia đình bà Trần Thị Hương (SN 1972, ở thôn Phong An). Với phương châm “sẻ chia để hạnh phúc hơn”, hai đơn vị đã mang đến kỷ niệm đẹp cho gia đình bà Hương.

Bà Hương hoàn cảnh khó khăn, vì tai biến nên nửa bên trái cơ thể yếu hẳn, đi lại khó khăn. Bà không chồng, chỉ có con gái là chị Trần Thị Thanh Mai (SN 1997). Không may, chị Mai mắc dị tật bẩm sinh, hai chân biến dạng, không thể nói tròn vành, rõ chữ. Hai mẹ con bệnh tật cứ thế nương tựa nhau. Thế nhưng, họ vẫn cần lắm sự sẻ chia của hàng xóm, láng giềng.

Đoàn Thanh niên và Hội LHPN xã Cát Trinh cùng thu hoạch rau trong vườn giúp mẹ con bà Hương. Ảnh: ĐVCC
Đoàn Thanh niên và Hội LHPN xã Cát Trinh cùng thu hoạch rau trong vườn giúp mẹ con bà Hương. Ảnh: ĐVCC

Biết đến hoàn cảnh hai mẹ con bà Hương đã lâu, Đoàn Thanh niên xã thường xuyên ghé thăm và tặng quà, khi thì tiền mặt, lúc thì ít nhu yếu phẩm. Đến ngày 15.3, Đoàn quyết định phối hợp với Hội LHPN xã tổ chức một hoạt động nhỏ để chia sẻ khó khăn với bà Hương.

Theo đó, hai đơn vị đã vận động Công ty TNHH Delta Galil Việt Nam hỗ trợ kinh phí; các thành viên đóng góp gần 2 ngày công để lau dọn, vệ sinh nhà cửa, vun trồng thêm rau cải, mồng tơi, rau lang… tạo thành một vườn rau xanh nho nhỏ trước nhà.

Chị Dương Thị Hồng Thúy, Bí thư Xã đoàn Cát Trinh, cho biết: “Các loại rau trên đều dễ trồng, mẹ con bà Hương có thể chăm sóc, thu hoạch phục vụ cho bữa ăn hằng ngày. Hơn nữa, chúng tôi nghĩ rằng, khoảng xanh trước nhà sẽ giúp hai mẹ con thư thái, vơi bớt buồn phiền”.

Sau khi hoàn thành các khâu trên, hai đơn vị đã ngồi lại, trò chuyện với mẹ con bà Hương, trao thêm các phần quà gồm sữa, nhu yếu phẩm, đồ gia dụng và tiền mặt với tổng kinh phí 1,2 triệu đồng.

Trong không khí ấm cúng, bà Hương không khỏi xúc động. Cố gắng nói thật rõ, thật đều, bà trải lòng: “Nhà tôi neo người, bỗng dưng có thêm nhiều giọng nói, tiếng cười, nhà cửa cũng tươm tất hơn hẳn nên tôi vui lắm! Với mẹ con tôi, đây là kỷ niệm đẹp và ý nghĩa vô cùng…”.

(Nguồn: Báo điện tử Bình Định)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *