XÃ CÁT TRINH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRI ÂN Ý NGHĨA NHÂN NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SĨ 27/07

   Tháng Bảy hằng năm là tháng có nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thành kính tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2024), chính quyền địa phương xã Cát Trinh đã triển khai nhiều hoạt động tri ân các thương binh, liệt sĩ, gia đình người có công, gia đình chính sách.

   Theo đó, các hoạt động kỷ niệm năm nay được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả. Các hoạt động trọng tâm gồm:

   Tổ chức tu tảo phần mộ, chỉnh trang Nghĩa trang liệt sĩ, dâng hương, viếng mộ, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Bên cạnh đó, Mặt trận và các hội đoàn thể xã còn tổ chức “Bữa cơm tri ân” tại 02 gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn: Mạc Thị Liên (thôn Phú Kim) và Võ Thị Phiên (thôn An Đức) nhằm bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các liệt sĩ dành cho đất nước.

Uỷ ban MTTQVN xã cùng các hội, đoàn thể dâng hoa tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sĩ.
Các Đoàn viên thanh niên xã chỉnh trang phần mộ của các anh hùng liệt sĩ.
“Bữa cơm tri ân” ấm lòng thân nhân liệt sĩ.
Thắp hương tưởng nhớ công ơn của anh hùng liệt sĩ.

   Tiếp tục vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn xã. Cuộc vận động đã thu hút sự quan tâm, nhiệt tình hưởng ứng của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp. Ban vận động xã đã vận động với số tiền 15.860.000 đồng, góp phần hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng giảm bớt khó khăn, cải thiện cuộc sống.

   Tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng trước kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ. Theo đó, ngày 23/07, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và các ngành, đoàn thể xã đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Chính quyền địa phương thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ.
Chính quyền địa phương thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ.

   Trong các hoạt động kỷ niệm lần này, đáng chú ý, tối ngày 26/06, tại nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn xã Cát Trinh đã diễn ra chương trình dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, lòng thành kính và biết ơn vô hạn, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ các bậc tiền bối cách mạng, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh quên mình vì Tổ quốc, vì nhân dân đang yên nghỉ nơi đây.

Lãnh đạo UBND xã Cát Trinh tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.
Tuổi trẻ xã Cát Trinh thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Đoàn viên, thanh niên cùng lực lượng vũ trang dâng hương các anh hùng liệt sĩ.

   Tháng Bảy về, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Cát Trinh luôn khắc ghi quý trọng và biết ơn các anh hùng liệt sĩ – những người đã hy sinh cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Qua các hoạt động ý nghĩa, mang tính thiết thực trên, xã Cát Trinh đã và đang phát huy đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc trong ý thức của mỗi người, nguyện chăm lo, đáp đền công ơn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các anh hùng liệt sĩ, các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng để trở thành một nét đẹp trong đời sống ngày thường của mỗi người.

KIỀU TRANG

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *