HĐND XÃ CÁT TRINH TỔ CHỨC KỲ HỌP THƯỜNG LỆ GIỮA NĂM 2024 (KỲ HỌP THỨ 8), KHOÁ XII, NHIỆM KỲ 2021-2026

   Sáng ngày 01/08, HĐND xã Cát Trinh đã tổ chức kỳ họp thường kỳ giữa năm 2024, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm và xác định nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

   Ông Nguyễn Hà Trung – Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp.

Các đại biểu tham dự kỳ họp.

   Phát biểu khai mạc kỳ họp, bà Nguyễn Thị Cẩm – Huyện uỷ viên – Bí thư Đảng uỷ – Chủ tịch HĐND xã nêu rõ: Kỳ họp thứ Tám, HĐND xã khóa XII sẽ xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đây là nội dung rất quan trọng, cần được các vị đại biểu thảo luận, đánh giá thật kỹ; làm cơ sở để đề xuất những giải pháp phù hợp, tạo quyết tâm chính trị cao hơn để vượt qua khó khăn, thách thức nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của xã trong năm 2024.

Bà Nguyễn Thị Cẩm -Huyên uỷ viên- Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Cát Trinh phát biểu khai mạc kỳ họp.

   Tại kỳ họp, các đại biểu được nghe qua Báo cáo của UBND xã về tình hình phát triển kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước kỳ họp thứ 8 HĐND xã khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026; Thông báo của Uỷ ban MTTQVN xã về công tác tham gia xây dựng Chính quyền và kiến nghị của các tổ chức thành viên Mặt trận; Các báo cáo, tờ trình trên lĩnh vực tài chính, ngân sách.

Ông Nguyễn Văn Dư – Phó Chủ tịch UBND xã Cát Trinh thông qua báo cáo tại kỳ họp.

   Sáu tháng đầu năm 2024 mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức. Song, dưới sự lãnh đạo kịp thời của Huyện uỷ, UBND huyện, các Phòng – Ban của UBND huyện Phù Cát; của Đảng ủy; sự giám sát của HĐND, sự điều hành của UBND, sự nỗ lực, cố gắng của các ngành, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc, các hội đoàn thể cùng sự đồng hành, ủng hộ, tham gia tích cực, đầy trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân, xã Cát Trinh đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp và đã đạt được kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội, một số chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cùng với sự phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội cũng có nhiều chuyển biến tiến bộ. Quân sự – quốc phòng địa phương được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Bộ máy chính quyền xã tiếp tục được củng cố đi vào hoạt động có hiệu quả. Xã được UBND tỉnh Bình Định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023 tại Quyết định số 2295/QĐ-UBND ngày 27/6/2024.

Ông Hà Văn Khương – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã báo cáo tại kỳ họp.

   Cũng trong kỳ họp lần này, HĐND xã đã xem xét, thảo luận, thông qua các Nghị quyết thuộc thẩm quyền của HĐND xã; Thực hiện hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với lãnh đạo UBND xã.  Tại phiên thảo luận, chất vấn, các đại biểu đã tập trung tham gia ý kiến mà cử tri trong xã quan tâm. Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, chất vấn của các đại biểu dự kỳ họp và các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp, Chủ tịch UBND xã đã giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề mà đại biểu, cử tri quan tâm. Đồng thời, tiếp thu một số ý kiến vượt quá thẩm quyền để trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Có thể thấy rằng, thông qua hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp, các đại biểu HĐND xã, lãnh đạo UBND xã, các ngành được chất vấn đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của xã nhà. HĐND xã và toàn thể cử tri trên địa bàn xã mong muốn hiệu quả của phiên chất vấn sẽ tạo sức lan tỏa để những hạn chế, khuyết điểm ở một số lĩnh vực sẽ nhanh chóng được giải quyết dứt điểm.

Ông Phan Thành Trung – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cát Trinh trả lời chất vấn tại kỳ họp.

   Phát biểu chỉ đạo kỳ họp, ông Nguyễn Hà Trung – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Phù Cát đã yêu cầu UBND xã Cát Trinh tiếp tục tập trung chỉ đạo, rà soát từng chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 đã được Nghị quyết HĐND xã thông qua; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, huy động tối đa các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế; Tiếp tục thực hiện tốt công tác thu ngân sách nhà nước, đạt kế hoạch chỉ tiêu giao; Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa giáo dục, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; Thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; Duy trì và thực hiện có hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính; Phối hợp chặt chẽ, phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, các hội, đoàn thể và nhân dân toàn xã trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn.

Ông Nguyễn Hà Trung – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Phù Cát phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp.

   Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 8 của HĐND xã Cát Trinh khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Sau kỳ họp, UBND xã Cát Trinh sẽ cụ thể hoá Nghị quyết thành các chương trình, kế hoạch cụ thể, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh  năm 2024 mà Nghị quyết HĐND xã đã đề ra.

KIỀU TRANG

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *